Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 404
Trong nghiên cứu này, phương pháp thí nghiệm và xử lý số liệu Taguchi được áp dụng để đánh giá ảnh hưởng của các thông số công nghệ chính trong quá trình xung điện cho thép SKD11 sau khi tôi đến độ nhám bề mặt chi tiết xung và thời gian gia công.
8 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Ảnh hưởng số lá cánh đến cột áp và công suất tiêu thụ của máy bơm ly tâm
Bài viết này nghiên cứu ảnh hưởng của số cánh đến thông số cột áp, công suất và hiệu suất của một bánh công tác bơm ly tâm bằng phương pháp mô phỏng số. Các thông số đặc tính của các bánh công tác có cùng đường kính đầu ra nhưng có số cánh khác nhau được đánh giá kỹ lưỡng
6 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá khả năng điều khiển lượng cung cấp nhiên liệu để điều khiển tải động cơ, đồng thời cũng xem xét quá trình cháy của động cơ sử dụng mô hình cháy hòa trộn hỗn hợp đồng nhất.
7 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Đồng tâm trục và rung động trên máy hàn ma sát quay
Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về cân chỉnh đồng tâm trục và rung động trong quá trình hàn ma sát quay trên thiết bị hàn VLUTE A01. Sai lệch độ đồng tâm trục của máy hàn ma sát VLUTE A01 chủ yếu là theo phương đứng, sai lệch theo phương ngang thấp, nhưng khoảng sai lệch khá lớn.
6 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Nghiên cứu đặc tính khí động cánh hai tầng dạng Busemann có cánh tà tại vận tốc dưới âm
Trong nghiên cứu này, ảnh hưởng của cánh tà trước và cánh tà sau đến đặc tính khí động ở vận tốc dưới âm của cánh Busemann được làm rõ. Kết quả thực nghiệm và mô phỏng được phân tích, so sánh, tập trung vào tỉ lệ phân bố lực giữa hai cánh và đặc điểm dòng chảy xung quanh các mô hình. Kết quả nghiên cứu cung cấp bộ dữ liệu quan trọng...
15 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mô hình điều hòa không khí trên ô tô
Nghiên cứu này tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mỏ hình điều hòa không khí trên ô tô. Mục tiêu là cải thiện hiểu biết và hiệu suất của hệ thống điều hòa không khi, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách và hiệu quả năng lượng. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc phân tích các công nghệ hiện tại, sau đó thiết kế một hệ...
8 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Bài viết giới thiệu một số kết quả mô phỏng tính năng kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel tàu thủy Caterpillar C9, sử dụng nhiên liệu L62, bằng phần mềm GT-Suite khi thay đổi đặc tính phun nhiên liệu.
7 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Nghiên cứu thiết kế quạt ly tâm hiệu suất cao
Trong bài viết này, nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp mô phỏng số kết hợp với nghiên cứu thực nghiệm để thiết kế quạt ly tâm được ứng dụng để cung cấp không khí, hút khói lò hơi hoặc dùng trong hệ thống sấy của nhà máy sản xuất công - nông nghiệp.
9 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Bài viết nghiên cứu xác định các hệ số trong công thức Taylor cơ bản và mở rộng. Thiết kế thực nghiệm, điều kiện cắt với vận tốc cắt V= 300 ÷ 400 (m/phút); bước tiến dao S= 0,1÷ 0,3 (mm/vòng); chiều sâu cắt t= 0,3 ÷ 0,7 (mm). Chọn phương pháp quy hoạch hỗn hợp dạng B, tiến hành 8 thí nghiệm tại nhân, 6 thí nghiệm ở các điểm sao và mỗi thí...
8 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Tối ưu hóa thiết kế đạn bắn dưới nước cho súng bắn hai môi trường
Bài viết này sẽ trình bày việc sử dụng lý thuyết quy hoạch thực nghiệm bằng phương pháp bề mặt đáp ứng (Response surface experiments) để tối ưu hóa thiết kế đạn bắn dưới nước dùng cho súng bắn hai môi trường cỡ 5,56mm với hai hàm mục tiêu đầu ra là áp suất lớn nhất, sơ tốc đầu đạn và ba tham số đầu vào là khối lượng đầu đạn, khối...
8 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu lựa chọn góc phun sớm phù hợp tại chế độ toàn tải khi chuyển đổi động cơ diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel/ethanol. Động cơ diesel ban đầu có hệ thống nhiên liệu diesel điều khiển cơ khí truyền thống dùng loại bơm cao áp phân phối VE.
6 p thuvienbinhduong 29/06/2025 0 0
Đánh giá tải động của sơ mi rơ moóc sử dụng hệ thống treo khí nén và hệ thống treo nhíp
Bài viết tiến hành so sánh khả năng giảm tải trọng động của đoàn xe sơ mi rơ moóc sử dụng hệ thống treo khí nén so với hệ thống treo nhíp truyền thống. Đầu tiên, một mô hình hệ thống treo khí nén được xây dựng dựa trên mô hình GENSYS, sau đó tiến hành mô phỏng mô hình toàn xe dựa trên phần mềm Matlab-Simulink nhằm đánh giá khả năng giảm tải...
8 p thuvienbinhduong 29/06/2025 1 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật