Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 349
Giải pháp phòng, chống hành vi tự cô lập trên bình diện tâm lí học
Bài viết phân tích khái niệm hành vi tự cô lập (HVTCL) (social withdrawal), biểu hiện của HVTCL và phân loại các dạng HVTCL. Trên cơ sở đó, bài viết cũng xác lập khái niệm giải pháp phòng chống HVTCL, được hiểu là những cách thức tác động, giải quyết vấn đề nhằm hạn chế, giảm thiểu hành vi đơn độc được biểu hiện nhất quán trong các tình...
13 p thuvienbinhduong 27/07/2024 24 0
Việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi này là cơ sở tiền đề để giúp phụ huynh và nhà trường có các căn cứ lựa chọn, điều chỉnh hành vi giao tiếp và phương pháp giáo dục VTN hiệu quả hơn, góp phần phòng ngừa sớm hành vi này ở trẻ.
12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 25 0
Trí tuệ: nguồn gốc, bản chất, cấu trúc và đặc điểm
Mục đích của bài viết này là đi sâu tìm hiểu bản chất, nguồn gốc, cấu trúc và đặc điểm của trí tuệ từ nhiều hướng tiếp cận như lịch sử, triết học, xã hội học, tâm lý học và văn hóa học.
11 p thuvienbinhduong 27/07/2024 28 1
Bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở: Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam
Bài viết nhằm tổng hợp các công trình nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam về vấn đề bắt nạt trực tuyến (BNTT) trên mạng xã hội (MXH) ở học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS). Tổng cộng có 50 nghiên cứu được lựa chọn, trong đó có 6 tài liệu tiếng Việt và 44 tài liệu tiếng Anh.
14 p thuvienbinhduong 27/07/2024 25 0
Mối tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và kết quả học tập của học sinh THCS
Bài viết Mối tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và kết quả học tập của học sinh THCS trình bày các nội dung: Thực trạng KQHT và TTCX của học sinh trường THCS Đội Cung; Mối tương quan giữa TTCX và KQHT của học sinh THCS Đội Cung.
9 p thuvienbinhduong 27/07/2024 28 1
Bài viết này giới thiệu và định nghĩa thuật ngữ “Sức khỏe cảm xúc – xã hội” bằng việc lược khảo các nghiên cứu có liên quan về NL CXXH cũng như sức khỏe tâm thần ở Việt Nam để định hướng nghiên cứu về SK CXXH trong tương lai.
12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 24 0
Khảo sát khó khăn tâm lý của sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một
Đề tài này thực hiện nhằm khảo sát các khó khăn tâm lý mà sinh viên Trường đại học Thủ Dầu Một đang gặp phải trong các lĩnh vực của cuộc sống như là lĩnh vực học tập, lĩnh vực tình cảm cá nhân, lĩnh vực giao tiếp và định hướng nghề nghiệp. Thông qua nghiên cứu, nhóm nghiên cứu chỉ ra được những khó khăn tâm lý mà sinh viên chưa giải...
9 p thuvienbinhduong 27/07/2024 26 0
Nghiên cứu nhằm đánh giá tình trạng stress, lo âu, trầm cảm của sinh viên ngành du lịch khi thực hiện học phần khóa luận tốt nghiệp và xác định các nhân tố ảnh hưởng đến các tình trạng này. Qua kết quả nghiên cứu, bài viết cũng đề xuất một số gợi ý đối với khoa, giảng viên hướng dẫn, giảng viên cố vấn nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần...
12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 23 0
Nguyên nhân gây hội chứng tự kỷ và biện pháp hỗ trợ
Hội chứng tự kỷ là một dạng rối nhiễu tâm lý, ở mức độ nặng nó gây nên những rối loạn phát triển về nhiều mặt, trong đó chủ yếu là rối loạn về khả năng quan hệ xã hội, giao tiếp và tính bất thường của hành vi, sở thích. Bài viết tập trung lý giải một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến hội chứng tự kỷ ở trẻ, đề xuất một số...
7 p thuvienbinhduong 27/07/2024 19 1
Mối quan hệ giữa trí tuệ lý trí và trí tuệ cảm xúc
Bài viết tập trung đề cập đến bản chất bên trong của trí tuệ lý trí và trí tuệ cảm xúc là gì? Mối quan hệ giữa chúng ra sao? Cảm xúc của con người có vai trò như thế nào trong sự thành công của họ? Và làm thế nào để phát huy trí thông minh đặc biệt là huy động sức sáng tạo của con người trong học tập cũng như trong cuộc sống nhằm tạo nên...
9 p thuvienbinhduong 27/07/2024 24 1
Liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness dưới góc nhìn tâm lí học
Bài viết đề cập một số vấn đề lí luận dưới góc độ Tâm lí học về liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness. Trên cơ sở, xây dựng khái niệm liệu pháp, khái niệm mindfulness, nhóm tác giả chỉ ra 04 đặc điểm cơ bản của mindfulness: (1) mindfulness là một trạng thái tâm lí; (2) mindfulness giúp ý thức của cá nhân được nâng cao; (3) mindfulness...
12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 25 1
Bài viết Vận dụng mô hình B-learning trong giảng dạy Triết học Mác-Lê-nin ở Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chỉ ra thực trạng học tập triết học Mác-Lê-nin của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả khảo sát 100 sinh viên đến từ các khoa khác nhau của trường này cho thấy, chất...
10 p thuvienbinhduong 25/06/2024 35 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật