Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 360
Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường
Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường tập trung trình bày 2 nội dung sau: những vấn đề chung về tham vấn học đường, các kỹ năng tham vấn cơ bản (kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, phản hồi, đánh giá,...). Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo chi tiết tài liệu.
31 p thuvienbinhduong 26/03/2025 4 1
Tìm hiểu tâm lý học phát triển của trẻ em
"Tìm hiểu tâm lý học phát triển của trẻ em" được biên soạn với mục tiêu cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản của chương bao gồm: Đối tượng, nhiệm vụ, ý nghĩa của tâm lý học trẻ em; mối quan hệ của tâm lý học trẻ em với các khoa học khác và các phương pháp nghiên cứu tâm lý học trẻ em. Hình thành cho sinh viên khả năng vận dụng...
43 p thuvienbinhduong 26/03/2025 4 1
Nghiên cứu tiến trình vận động và phát triển của xã hội loài người thông qua hoạt động sản xuất vật chất, C.Mác đã khẳng định khoa học và công nghệ là yếu tố hàng đầu thúc đẩy sự phát triển của lực lượng sản xuất. Mời các bạn cùng tham khảo!
11 p thuvienbinhduong 26/03/2025 4 0
Triết học sinh thái – một ngành nghiên cứu mới mà không mới trong lĩnh vực triết học hiện nay
Bài viết này muốn giới thiệu một cách khái quát về quan niệm, cơ sở hình thành, những khó khăn, thách thức cũng như những triển vọng đang đặt ra cho một chuyên ngành mới của triết học hiện đại – triết học sinh thái.
10 p thuvienbinhduong 26/03/2025 3 0
Thế giới quan trong tư tưởng triết học Ngô Thì Nhậm
Đề tài nêu lên thế giới quan trong tư tưởng triết học Ngô Thì Nhậm không chỉ mang sắc thái của quan điểm Phật giáo mà còn chứa đựng triết lý của Nho và Lão, cho thấy rõ mong muốn dung hòa “Tam giáo” của ông. Trên tinh thần dung hòa Nho – Phật – Lão, Ngô Thì Nhậm đã đi vào giải thích nguồn gốc, sự tồn tại của thế giới; khẳng định tính...
12 p thuvienbinhduong 26/03/2025 4 0
Quán triệt nguyên tắc toàn diện trong giảng dạy Triết học
Trong giảng dạy Triết học Mác - Lênin, một trong những nguyên tắc (quan điểm) cần truyền đạt cho người học là phải thực hiện nguyên tắc toàn diện (quan điểm) trong nhận thức và thực tiễn. Bài viết "Quán triệt nguyên tắc toàn diện trong giảng dạy Triết học" trình bày các nội dung chính sau: Nguyên tắc (quan điểm) toàn diện; Yêu cầu của quan điểm...
5 p thuvienbinhduong 26/03/2025 3 0
Bài viết tập trung nghiên cứu, vận dụng đưa vào bài giảng những nội dung phù hợp để khẳng định vai trò của Nhà nước trong quản lý nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một tất yếu.
9 p thuvienbinhduong 26/03/2025 3 0
Tài liệu tập huấn Mô-đun: Hướng dẫn xây dựng tài liệu hỗ trợ cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non
Tài liệu tập huấn Mô-đun "Hướng dẫn xây dựng tài liệu hỗ trợ cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non" được biên soạn gồm các nội dung: Những vấn đề chung về xây dựng tài liệu hỗ trợ cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; Các bước xây dựng tài liệu hỗ trợ cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; Thực hành xây dựng tài liệu hỗ trợ cha...
40 p thuvienbinhduong 28/02/2025 15 0
Tài liệu tập huấn Mô-đun: Bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn
Tài liệu tập huấn Mô-đun "Bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn" được biên soạn gồm các nội dung: Những vấn đề chung về hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn giáo dục mầm non; Thực trạng hoạt động hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn tại cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn tổ chức hoạt động hỗ trợ...
43 p thuvienbinhduong 28/02/2025 15 0
Tài liệu tập huấn Mô-đun: Phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non được biên soạn với mục tiêu thúc đẩy hoạt động ứng dụng CNTT trong công tác bồi dưỡng chuyên môn cho GVMN; Mô tả được quy trình ứng dụng CNTT trong công tác bồi dưỡng chuyên môn cho GVMN; Thực hành được một số PM, ứng...
58 p thuvienbinhduong 28/02/2025 13 0
Tài liệu tập huấn Mô-đun "Quản trị hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở cơ sở giáo dục mầm non trong bối cảnh tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình" được biên soạn gồm các nội dung: Các yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và cơ chế tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay;...
96 p thuvienbinhduong 28/02/2025 13 0
Giải pháp phòng, chống hành vi tự cô lập trên bình diện tâm lí học
Bài viết phân tích khái niệm hành vi tự cô lập (HVTCL) (social withdrawal), biểu hiện của HVTCL và phân loại các dạng HVTCL. Trên cơ sở đó, bài viết cũng xác lập khái niệm giải pháp phòng chống HVTCL, được hiểu là những cách thức tác động, giải quyết vấn đề nhằm hạn chế, giảm thiểu hành vi đơn độc được biểu hiện nhất quán trong các tình...
13 p thuvienbinhduong 27/07/2024 46 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật