Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 55
Xuất phát từ thực tiễn liên quan đến kỹ năng Nghe hiểu, một kỹ năng đòi hỏi sự chủ động từ người học và đóng vai trò thiết yếu trong bổ trợ phát triển các kỹ năng khác, và thực tế khó khăn của sinh viên chuyên Anh trong vấn đề luyện tập kỹ năng này, nghiên cứu hiện tại đã được tiến hành nhằm tìm ra phương pháp để giúp việc Nghe...
8 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Hình tượng lữ khách trong mối quan hệ với gia đình qua thơ chữ Hán Nguyễn Đề
Nghiên cứu sẽ làm rõ cảm thức ly hương và gia đình trong thơ Nguyễn Đề, đồng thời đối sánh với những hình tượng lữ khách trong thơ chữ Hán Việt Nam và Trung Quốc cùng thời để thấy sự độc đáo trong cách biểu đạt của nhà thơ.
16 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Vận dụng lý thuyết so sánh, bài viết này góp thêm một cải nhìn về kiểu nhân vật “sổ đỏ” qua hai tác phẩm từ hai nền văn học khác nhau – “Đường công danh của Nikodema Dyzmy" của Tadeusz Dolega - Mostowicz và “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng.
9 p thuvienbinhduong 26/04/2025 0 0
Đặc điểm của nhân vật thám tử Phan Đăng Bách trong tiểu thuyết Câu lạc bộ số 7 của Di Li
Bài viết đã làm rõ đặc trưng của nhân vật thám tử trong tiểu huyết trinh thám Câu lạc bộ số 7 của Di Li. Đồng thời chỉ ra những đóng góp của Di Li trong việc xây dựng một tác phẩm trinh thám kinh dị có giá trị nghệ thuật cao, đồng thời khẳng định vị trí của tác giả trong văn học trinh thám Việt Nam đương đại.
11 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Đề tài chiến tranh trong tác phẩm Người đua diều của Khaled Hosseini
Bài viết trình bày khái quát về tác giả Khaled Hosseini và tác phẩm Người đua diều; Phân tích cụ thể đề tài chiến tranh trong tác phẩm Người đua điều của Khaled Hosseini; Ý nghĩa của đề tài chiến tranh trong tác phẩm Người đua diều của Khaled Hosseini.
7 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Bài viết tìm hiểu thực trạng giảng dạy văn học nước ngoài theo thể loại ở một số trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội. Từ đó, bài viết đưa ra một số đề xuất, khuyến nghị giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học các văn bản văn học nước ngoài cho học sinh trung học cơ sở hiện nay.
9 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Tổng quan nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian trong giáo dục trẻ em ở trường mầm non
Nghiên cứu sử dụng tác phẩm văn học dân gian cho trẻ mầm non đã được quan tâm trong nhiều năm nay. Nghiên cứu này sử dụng mô hình PRISMA để thu thập dữ liệu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian ở Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời chúng tôi sử dụng phương pháp phân tích nội dung để đánh giá tổng quan các tài liệu đã thu thập được.
12 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Bài viết "Nghiên cứu ứng dụng mối quan hệ giữa ngôn ngữ, văn hóa và văn học trong giảng day văn học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam - Trường hợp tác phẩm "Hoa đỗ quyên"của nhà thơ Kim So-oul" chỉ ra trường hợp ứng dụng mối quan hệ giữa ngôn ngữ, văn hóa và văn học trong giảng dạy văn học Hàn Quốc với tác phẩm của nhà thơ Kim So-oul. Trong tình...
9 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Bài viết sử dụng lý thuyết chiếu vật (Refrence Theory) của Ngữ dụng học (Pragmatics) để tìm hiểu các biểu thức chiếu vật “kì vật”, “kì tài” – “kì nhân" trong tập truyện "Vang bóng một thời” của nhà văn Nguyễn Tuân. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tập truyện đã sử dụng 293 biểu thức chiếu vật với ba phương thức chính: chiếu vật tên...
8 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Hình tượng người trần thuật trong tiểu thuyết “Chuông nguyện hồn ai” của Ernest Hemingway
Bài nghiên cứu tập trung vào vai trò của người trần thuật trong Chuông nguyện hồi ai của Ernest Hemingway, một trong những tác phẩm nổi bật của văn học thế giới. Hình tượng người trần thuật không chỉ là người kể chuyện mà còn đóng vai trò cầu nối, tạo sự gắn kết giữa độc giả và bối cảnh câu chuyện, góp phần làm rõ thông điệp nhân văn...
7 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Đa văn bản trong truyện ngắn Men người của Lê Quang Trạng
Nghiên cứu tập trung phân tích hiện tượng đa văn bản trong truyện ngắn Men người của Lê Quang Trạng – một hình thức sáng tạo văn học hiện đại thể hiện qua việc đan xen nhiều giọng kể, trích dẫn, chất liệu ngôn ngữ và liên văn bản.
7 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Thời gian mang màu sắc kỳ ảo trong truyện ngắn của Nguyễn Hải Yến
Vận dụng phương pháp phân tích - tổng hợp, phương pháp cấu trúc hệ thống, phương pháp tiếp cận thi pháp học, bài viết phân tích những biểu hiện của thời gian mang màu sắc kì ảo trong truyện ngắn của nữ nhà văn. Qua việc phân tích, bài viết chỉ ra ý nghĩa của thời gian mang màu sắc kì ảo có trong truyện như: thời gian đứt gãy, đồng hiện và...
7 p thuvienbinhduong 26/04/2025 1 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật