• Giải pháp phòng, chống hành vi tự cô lập trên bình diện tâm lí học

    Giải pháp phòng, chống hành vi tự cô lập trên bình diện tâm lí học

    Bài viết phân tích khái niệm hành vi tự cô lập (HVTCL) (social withdrawal), biểu hiện của HVTCL và phân loại các dạng HVTCL. Trên cơ sở đó, bài viết cũng xác lập khái niệm giải pháp phòng chống HVTCL, được hiểu là những cách thức tác động, giải quyết vấn đề nhằm hạn chế, giảm thiểu hành vi đơn độc được biểu hiện nhất quán trong các tình...

     13 p thuvienbinhduong 27/07/2024 21 0

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tự hủy hoại bản thân của vị thành niên tại các đô thị phía Nam, Việt Nam

    Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tự hủy hoại bản thân của vị thành niên tại các đô thị phía Nam, Việt Nam

    Việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi này là cơ sở tiền đề để giúp phụ huynh và nhà trường có các căn cứ lựa chọn, điều chỉnh hành vi giao tiếp và phương pháp giáo dục VTN hiệu quả hơn, góp phần phòng ngừa sớm hành vi này ở trẻ.

     12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 22 0

  • Trí tuệ: nguồn gốc, bản chất, cấu trúc và đặc điểm

    Trí tuệ: nguồn gốc, bản chất, cấu trúc và đặc điểm

    Mục đích của bài viết này là đi sâu tìm hiểu bản chất, nguồn gốc, cấu trúc và đặc điểm của trí tuệ từ nhiều hướng tiếp cận như lịch sử, triết học, xã hội học, tâm lý học và văn hóa học.

     11 p thuvienbinhduong 27/07/2024 25 1

  • Bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở: Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam

    Bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở: Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam

    Bài viết nhằm tổng hợp các công trình nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam về vấn đề bắt nạt trực tuyến (BNTT) trên mạng xã hội (MXH) ở học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS). Tổng cộng có 50 nghiên cứu được lựa chọn, trong đó có 6 tài liệu tiếng Việt và 44 tài liệu tiếng Anh.

     14 p thuvienbinhduong 27/07/2024 23 0

  • Mối tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và kết quả học tập của học sinh THCS

    Mối tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và kết quả học tập của học sinh THCS

    Bài viết Mối tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và kết quả học tập của học sinh THCS trình bày các nội dung: Thực trạng KQHT và TTCX của học sinh trường THCS Đội Cung; Mối tương quan giữa TTCX và KQHT của học sinh THCS Đội Cung.

     9 p thuvienbinhduong 27/07/2024 24 1

  • Dẫn luận về sức khỏe cảm xúc – xã hội: Định hướng nghiên cứu về phát triển năng lực cảm xúc – xã hội dưới góc nhìn sức khỏe tâm thần tại Việt Nam

    Dẫn luận về sức khỏe cảm xúc – xã hội: Định hướng nghiên cứu về phát triển năng lực cảm xúc – xã hội dưới góc nhìn sức khỏe tâm thần tại Việt Nam

    Bài viết này giới thiệu và định nghĩa thuật ngữ “Sức khỏe cảm xúc – xã hội” bằng việc lược khảo các nghiên cứu có liên quan về NL CXXH cũng như sức khỏe tâm thần ở Việt Nam để định hướng nghiên cứu về SK CXXH trong tương lai.

     12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 20 0

  • Khảo sát khó khăn tâm lý của sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một

    Khảo sát khó khăn tâm lý của sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một

    Đề tài này thực hiện nhằm khảo sát các khó khăn tâm lý mà sinh viên Trường đại học Thủ Dầu Một đang gặp phải trong các lĩnh vực của cuộc sống như là lĩnh vực học tập, lĩnh vực tình cảm cá nhân, lĩnh vực giao tiếp và định hướng nghề nghiệp. Thông qua nghiên cứu, nhóm nghiên cứu chỉ ra được những khó khăn tâm lý mà sinh viên chưa giải...

     9 p thuvienbinhduong 27/07/2024 22 0

  • Tình trạng stress, lo âu, trầm cảm của sinh viên ngành du lịch khi thực hiện học phần khóa luận tốt nghiệp

    Tình trạng stress, lo âu, trầm cảm của sinh viên ngành du lịch khi thực hiện học phần khóa luận tốt nghiệp

    Nghiên cứu nhằm đánh giá tình trạng stress, lo âu, trầm cảm của sinh viên ngành du lịch khi thực hiện học phần khóa luận tốt nghiệp và xác định các nhân tố ảnh hưởng đến các tình trạng này. Qua kết quả nghiên cứu, bài viết cũng đề xuất một số gợi ý đối với khoa, giảng viên hướng dẫn, giảng viên cố vấn nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần...

     12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 20 0

  • Nguyên nhân gây hội chứng tự kỷ và biện pháp hỗ trợ

    Nguyên nhân gây hội chứng tự kỷ và biện pháp hỗ trợ

    Hội chứng tự kỷ là một dạng rối nhiễu tâm lý, ở mức độ nặng nó gây nên những rối loạn phát triển về nhiều mặt, trong đó chủ yếu là rối loạn về khả năng quan hệ xã hội, giao tiếp và tính bất thường của hành vi, sở thích. Bài viết tập trung lý giải một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến hội chứng tự kỷ ở trẻ, đề xuất một số...

     7 p thuvienbinhduong 27/07/2024 16 1

  • Mối quan hệ giữa trí tuệ lý trí và trí tuệ cảm xúc

    Mối quan hệ giữa trí tuệ lý trí và trí tuệ cảm xúc

    Bài viết tập trung đề cập đến bản chất bên trong của trí tuệ lý trí và trí tuệ cảm xúc là gì? Mối quan hệ giữa chúng ra sao? Cảm xúc của con người có vai trò như thế nào trong sự thành công của họ? Và làm thế nào để phát huy trí thông minh đặc biệt là huy động sức sáng tạo của con người trong học tập cũng như trong cuộc sống nhằm tạo nên...

     9 p thuvienbinhduong 27/07/2024 21 1

  • Liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness dưới góc nhìn tâm lí học

    Liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness dưới góc nhìn tâm lí học

    Bài viết đề cập một số vấn đề lí luận dưới góc độ Tâm lí học về liệu pháp tâm lí dựa trên nền tảng mindfulness. Trên cơ sở, xây dựng khái niệm liệu pháp, khái niệm mindfulness, nhóm tác giả chỉ ra 04 đặc điểm cơ bản của mindfulness: (1) mindfulness là một trạng thái tâm lí; (2) mindfulness giúp ý thức của cá nhân được nâng cao; (3) mindfulness...

     12 p thuvienbinhduong 27/07/2024 21 1

  • Áp lực học tập tác động đến tâm lý của sinh viên

    Áp lực học tập tác động đến tâm lý của sinh viên

    Bài viết "Áp lực học tập tác động đến tâm lý của sinh viên" nhằm đưa ra thực trạng của việc áp lực học tập hiện nay, xác định những nguyên nhân, hậu quả của kết quả học tập tác động đến tâm lý của sinh viên. Từ đó, có được nguồn dữ liệu đáng tin cậy để có thể áp dụng những phương pháp tốt nhất để đưa ra kết quả chính xác...

     5 p thuvienbinhduong 27/03/2024 28 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=thuvienbinhduong
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbinhduong254385453vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERthuvienbinhduong254385453vi